ในตอนที่ James Asquith อายุ 24 ปี เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนุ่มนักเดินทางที่อายุน้อยที่สุดที่เดินทางไปเยือนทุกประเทศ ซึ่งขณะนี้ Asquith มีอายุ 30 ปีแล้ว
James Asquith เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นซีอีโอของ HolidaySwap ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้านที่พักได้
และด้วยความที่ทั้งชีวิตนี้ชายหนุ่มบินมาแล้วเกือบ 1,000 เที่ยวบินบนสายการบินกว่า 150 แห่ง ดังนั้นเว็บไซต์ Business Insider จึงขอให้ Asquith จัดอันดับสายการบินชั้นประหยัดที่เขาชื่นชอบที่สุดโดยพิจารณาจาก
-Check-in & boarding
-ลูกเรือ
-คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด
-ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน
-อาหารและเครื่องดื่ม
-ราคา
-ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง
อันดับ 19 Malaysia Airlines — 46/70 คะแนน (อันดับร่วม)
Check-in & boarding — 7
ลูกเรือ — 7
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด — 7
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 7
อาหารและเครื่องดื่ม— 6
ราคา — 6
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 76
คะแนนรวม: 46/70
อันดับ 19 ANA — 46/70 คะแนน (อันดับร่วม)
Check-in & boarding— 7
ลูกเรือ— 7
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 7
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 7
อาหารและเครื่องดื่ม— 7
ราคา— 4
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 7
คะแนนรวม: 46/70
อันดับ 17 Air New Zealand — 47/70 คะแนน
Check-in & boarding— 7
ลูกเรือ— 8
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 7
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 7
อาหารและเครื่องดื่ม— 7
ราคา— 5
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 6
คะแนนรวม: 47/70
อันดับ 17 Hong Kong Airlines — 47/70 คะแนน (อันดับร่วม)
Check-in & boarding— 7
ลูกเรือ— 7
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 7
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 7
อาหารและเครื่องดื่ม— 6
ราคา— 7
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 6
คะแนนรวม: 47/70
อันดับ 16 Royal Brunei — 48/70 คะแนน
Check-in & boarding— 7
ลูกเรือ— 9
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 8
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 7
อาหารและเครื่องดื่ม— 3
ราคา— 7
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 7
คะแนนรวม: 48/70
อันดับ 15 Qantas — 49/70 คะแนน
Check-in & boarding— 7
ลูกเรือ— 8
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 8
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 7
อาหารและเครื่องดื่ม— 7
ราคา— 5
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 7
คะแนนรวม: 49/70
อันดับ 12 Royal Jordanian — 50/70 คะแนน (อันดับร่วม)
Check-in & boarding— 7
ลูกเรือ— 8
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 7
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 7
อาหารและเครื่องดื่ม— 7
ราคา— 7
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 7
คะแนนรวม: 50/70
อันดับ 12 Hainan Airlines — 50/70 คะแนน (อันดับร่วม)
Check-in & boarding— 7
ลูกเรือ— 8
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 7
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 7
อาหารและเครื่องดื่ม— 7
ราคา— 7
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 7
คะแนนรวม: 50/70
อันดับ 12 British Airways — 50/70 คะแนน (อันดับร่วม)
Check-in & boarding— 7
ลูกเรือ— 8
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 7
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 7
อาหารและเครื่องดื่ม— 7
ราคา— 7
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 7
คะแนนรวม: 50/70
อันดับ 11 Aegean Airlines — 51/70 คะแนน
Check-in & boarding— 8
ลูกเรือ— 8
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 8
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 4
อาหารและเครื่องดื่ม— 7
ราคา— 8
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 8
คะแนนรวม: 51/70
อันดับ 10 Eva Air — 52/70 คะแนน
Check-in & boarding— 8
ลูกเรือ— 8
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 8
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 8
อาหารและเครื่องดื่ม— 7
ราคา— 6
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 7
คะแนนรวม: 52/70
อันดับ 8 Virgin Australia — 53/70คะแนน (อันดับร่วม)
Check-in & boarding— 8
ลูกเรือ— 9
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 8
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 8
อาหารและเครื่องดื่ม— 7
ราคา— 6
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 7
คะแนนรวม: 53/70
อันดับ 8 Lufthansa — 53/70 คะแนน (อันดับร่วม)
Check-in & boarding— 8
ลูกเรือ— 8
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 8
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 8
อาหารและเครื่องดื่ม— 7
ราคา— 6
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 8
คะแนนรวม: 53/70
อันดับ 7 Japan Airlines — 54/70 คะแนน
Check-in & boarding— 8
ลูกเรือ— 8
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 9
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 8
อาหารและเครื่องดื่ม— 7
ราคา— 6
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 8
คะแนนรวม: 54/70
อันดับ 6 Korean Air — 55/70 คะแนน
Check-in & boarding— 8
ลูกเรือ— 9
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 8
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 8
อาหารและเครื่องดื่ม— 7
ราคา— 7
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 8
คะแนนรวม: 55/70
อันดับ 5 Thai Airways — 56/70 คะแนน
Check-in & boarding— 8
ลูกเรือ— 9
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 8
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 8
อาหารและเครื่องดื่ม— 8
ราคา— 7
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 8
คะแนนรวม: 56/70
อันดับ 4 Singapore Airlines — 57/70 คะแนน
Check-in & boarding— 8
ลูกเรือ— 10
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 8
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 8
อาหารและเครื่องดื่ม— 9
ราคา— 6
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 8
คะแนนรวม: 57/70
อันดับ 3 Cathay Pacific — 58/70 คะแนน
Check-in & boarding— 8
ลูกเรือ— 10
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 8
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 8
อาหารและเครื่องดื่ม— 8
ราคา— 8
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 8
คะแนนรวม: 58/70
อันดับ 2 Etihad Airways — 59/70 คะแนน
Check-in & boarding— 8
ลูกเรือ— 10
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 8
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 8
อาหารและเครื่องดื่ม— 9
ราคา— 7
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 9
คะแนนรวม: 59/70
อันดับ 1 Qatar Airways — 60/70
Check-in & boarding— 8
ลูกเรือ— 9
คุณภาพของที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวก และความสะอาด— 9
ความบันเทิงระหว่างเที่ยวบิน— 8
อาหารและเครื่องดื่ม— 8
ราคา — 9
ความช่วยเหลือจากพนักงานทั้งก่อนและหลังการเดินทาง — 9
คะแนนรวม: 60/70
ที่มา: businessinsider