จุดมุ่งหมายของการโฆษณาทางสังคมคือการเข้าถึงจิตใจของมนุษย์ และกระตุ้นให้เกิดการตระหนักถึงสิ่งที่โลกของเรากำลังเผชิญ และตามมาด้วยความพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไข
นี่คือตัวอย่าง “การต่อสู้ทางสังคม” ด้วย “สื่อโฆษณา” ที่ทรงพลังและดีที่สุด ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้คนจากทั่วโลก….
“เหยื่อคือคนที่เป็นเหมือนคุณ และผม” แคมเปญโฆษณาคริสเตียนเพื่อยกเลิกการทรมาน
“ป่าหาย สัตว์ป่าก็ไปด้วย”
.
“ประหยัดกระดาษเท่ากับรักษาโลก”
“ถุงพลาสติกคร่าชีวิต”
“หนึ่งคำขอเป็นเพื่อน ที่จะไม่ทำให้คุณรู้สึกคิดผิด” รับเลี้ยงพวกเขา
.
Make-A-Wish โครงการเพื่อสังคม ตอบสนองความต้องการของเด็กป่วยหนักเพราะ “บางครั้งยาที่ดีที่สุดก็คือความหวัง”
.
“ชีวิตคือของขวัญ” – โฆษณาทางสังคมเพื่อการบริจาค
“อย่าให้ขยะเปลี่ยนสัตว์ป่า”
.
“ปล่อยให้ธรรมชาตินำทางคุณ” – โฆษณาเชิญชวนไปยังสถานที่ที่ผู้คนสามารถเรียนรู้สัตว์ที่อยู่ตามธรรมชาติได้
“บางครั้ง จินตนาการเป็นวิธีเดียวที่จะช่วยเยียวยาได้ ” – การโฆษณาทางสังคมเกี่ยวกับการล่วงละเมิดเด็ก
“อย่ามองข้าม อย่าให้ความเพิกเฉย ทำให้เกิดสิ่งนี้ขึ้นจริงๆ “
“ทุกปีมีขยะมูลฝอย 8 ล้านตันไหลลงสู่ทะเล”
“ถ้าพวกเขาเป็นสัตว์เลี้ยงของคุณ คุณคงจะปกป้องถิ่นที่อยู่ของเขาได้”
.
“57% ของชายหนุ่มชาวอินเดีย และ 53% ของผู้หญิงอินเดีย เชื่อว่าสามีมีความชอบธรรมในการตบตีภรรยาของเขา”
การติดต่อทางสังคม อาจเป็นเรื่องน่ากลัวสำหรับบางคน
.
“ก้นบุหรี่เป็นปัญหากับระบบนิเวศของเรา”
อันตรายอาจไม่สามารถมองเห็นได้ในครั้งแรก – คำเตือนการค้ามนุษย์
โฆษณาทางสังคมเกี่ยวกับอันตรายจากการดื่มแอลกอฮอล์
.
“ไม่ใช่แผลเป็นทุกอย่างจะมองเห็นได้” การโฆษณาทางสังคมกับความรุนแรงในครอบครัว
.
โฆษณาทางสังคมที่ให้ความสำคัญกับปัญหาการฆ่าตัวตายของเด็กที่เกิดจากความเครียดในโรงเรียน
.
ปัญหาเหล่านี้ หากทั่วโลกตระหนัก และให้ความร่วมมือเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลง ในอนาคตข้างหน้า โลกของเราจะต้องพัฒนาไปในทางที่ดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน
ที่มา : brightside