ผู้ประกอบการทุกคนย่อมมีความฝันที่อยากให้ธุรกิจกับตัวเองประสบความสำเร็จ นั่นหมายความว่าสิ่งที่พวกเขาได้พยายามมาตลอดบรรลุความสำเร็จแล้ว แต่กว่าจะไปถึงจุดนั้นได้ไม่ใช่เรื่องง่าย
อย่างไรก็ตามการทำธุรกิจให้มีการพัฒนาไปจากเดิมนั้นจะต้องสร้างแรงบันดาลใจ มองโลกในแง่บอก และใจต้องสู้ จึงจะทำให้ธุรกิจของคุณไปสู่ความสำเร็จ
มาดูคุณสมบัติของการเป็นผู้ประกอบการ 9 ข้อที่คุณควรมี หากคุณอยากประสบความสำเร็จในธุรกิจจริงๆ!!
1. ความสามารถในการจัดการเงิน
หากคุณต้องที่จะบริิหารธุรกิจของคุณให้มีประสิทธิภาพนั้น คุณจำเป็นต้้องจัดการด้านการเงินก่อน หากคุณไม่มีความรู้ด้านนี้ นั่นแสดงว่าคุณมีอุปสรรคในธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน
ทางที่ดีคุณควรเริ่มต้นจัดการด้านการเงินด้วยการใช้เงินส่วนตัวให้เป็นลำดับก่อน รวมถึงการการวางแผนงบประมาณการเงินด้วย
2. ความสามารถในการผลิต
ผู้ประกอบการจะใช้เวลาเฉลี่ย 52 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในการทำงาน ในแต่ละชั่วโมงคุณควรทำงานให้เต็มที่ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเติบโตและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
บางครั้งคุณอาจจะทำงานมากถึง 80 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ แต่พบว่าผลก็ไม่ได้ดีไปกว่าการทำงานแค่ 52 ชั่วโมง เพราะเรื่องความสามารถในการคิดและการผลิตที่ต่างกันนี้เอง
3. ความสามารถในการสร้างแบรนด์ตัวเอง
ผู้ประกอบการและพนักงานอิสระจะมีการก้าวกระโดดระหว่าง ความคิด ธุรกิจสตาร์ทอัพ และลูกจ้าง มากกว่าเดิม หากคุณมีความต้องการสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง
ในฐานะของการเป็นผู้ประกอบการ คุณต้องเข้าสู่ตลาดด้วยแบรนด์ที่แข็งแกร่งและต้องมีความโดดเด่นท่ามกลางคู่แข่ง
4. ความสามารถในการตระหนักถึงจุดแข็งและจุดอ่อน
ในฐานะเจ้าของธุรกิจ คุณไม่จำเป็นต้องเก่งทุกอย่าง แต่คุณต้องเข้าใจจุดแข็งจุดอ่อนของธุรกิจ การเข้าใจในเรื่องในเรื่องนี้อย่างถ่องแท้จะช่วยให้คุณจะช่วยให้คุณตัดสินใจในเรื่องของพนักงาน
การเริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์ SWOT ระบุจุดแข็งจุดอ่อนจะทำให้ธุรกิจของคุณไปได้อย่างราบรื่นมากขึ้น
5. ความสามารถในการจ้างบุคคลที่ประสิทธิภาพ
หากคุณรู้เรื่องจุดอ่อนในบริษัทของคุณ คุณจำเป็นต้องเข้าใจคนที่คุณต้องการใครมาเพื่อสร้างทีมของคุณให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น
สิ่งนี้เป็นหนึ่งในทักษะที่สำคัญที่สุดของการเป็นผู้ประกอบการ การที่มีคนที่มีความสามารถในทีมจะทำให้คุณสร้างวัฒนธรรมที่ทำให้พนักงานมีส่วนร่วมในนั้นได้
6. ความสามารถในการขาย
ก่อนที่คุณจะขายผลิตภัณฑ์หรือบริการแก่ลูกค้าของคุณ คุณจะต้องขายแนวคิดหรือธุรกิจให้กับนักลงทุนก่อน และคุณต้องขายความคิดให้แก่พนักงานของคุณเพื่อดึงดูผู้ที่มีศักยภาพมากที่สุดมาร่วมงานด้วย
แคมเปญเหล่านี้จะช่วยให้เตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการ และทักษะในการขายที่สำคัญที่สุดคือการเรียนรู้วิธีแก้ปัญหาไม่ใช่ผลิตภัณฑ์
7. ความสามารถในการใช้การตลาดขั้นพื้นฐาน
เมื่อคุณเริ่มต้นธุรกิจ คุณจำเป็นต้องทำงานในทุกๆแผนก นั่นหมายความว่าคุณต้องมีความเข้าใจพื้นฐานการทำการตลาดแบบดิจิตอล การทำSEO การตลาดโดยใช้โทรศัพท์ และการจ่ายค่าโฆษณา
หากคุณไม่คุ้นเคยกับกลยุทธ์ทางการตลาดเหล่านี้ คุณควรเข้าใจเกี่ยวกับกลยุทธ์เหล่านี้ก่อนเริ่มธุรกิจ มีเครื่องมือและคำแนะนำมากมายที่จะช่วยคุณเพื่อรับมือกับการตลาดดิจิตอล
8. ความสามารถในการจัดการกับความล้มเหลว
ในช่วงแรกของการเป็นผู้ประกอบการ คุณจำเป็นต้องรับมือกับความล้มเหลว และเมื่อคุณล้มเหลวจะทำให้คุณโฟกัสกับธุรกิจว่าจะทำยังไงให้ทุกอย่างดีขึ้นในครั้งต่อๆไป บุคคลที่ประสบความสำเร็จล้วนมีประสบการณ์ล้มเหลวหลายครั้งก่อนที่คุณจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่
9. ความปรารถนาและความสามารถในการพัฒนาโลกของคุณ
วิธีที่ดีที่สุดสำหรับการประสบความสำเร็จในธุรกิจและการมีแรงจูงใจในการทำงานคือการทำให้โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก เช่น การสร้างผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้น ช่วยให้ธุรกิจท้องถิ่นอื่น ๆ เติบโตขึ้น เป็นต้น
ที่มา: entrepreneur