สาระน่ารู้วันนี้เป็นกฎ และมารยาทในการส่งอีเมลที่ทุกคนควรเรียนรู้ไว้เพื่อนำไปปรับใช้กับการเรียน และโลกการทำงาน โดยคำแนะนำนี้ให้ไว้โดย Eric Schmidt อดีตบอร์ดบริหารใน Alphabet บริษัทแม่ของ Google นั่นเอง
กฎ 9 ข้อมีดังต่อไปนี้…
1. ตอบอีเมลให้ไว เพราะมีคนรอการตัดสินใจ และความคิดเห็นของคุณอยู่
2. เขียนเนื้อหาในอีเมลให้ถูกต้อง และชัดเจน
3. เคลียร์กล่องจดหมายของคุณอย่างสม่ำเสมอ
4. ล้างกล่องข้อความที่ไม่สำคัญ และไม่ได้ใช้ประโยชน์ทิ้งให้หมด
5. จัดกล่องข้อความให้เป็นระเบียบ ค้นหาง่าย เผื่อยามฉุกเฉิน
6. หากไม่จำเป็นไม่ควรใช้สำเนาลับ เพื่อความโปร่งใสในการทำงาน
7. ห้ามเขียนข้อความหยาบคาย และไม่สุภาพในอีเมล
8. จัดระเบียบให้การติดตามอีเมลง่ายยิ่งขึ้น
9. จดจำคำสำคัญของอีเมลที่เกี่ยวข้องกับงานไว้เผื่อกลับมาค้นหาภายหลัง
เพียงเท่านี้การส่งอีเมล และการทำงานของคุณก็จะราบรื่น ไร้ซึ่งอุปสรรค และทำงานได้อย่างมืออาชีพแล้วล่ะ
ที่มา: time