สมาคมการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Consortium – OLC) ซึ่งเป็นชุมชนที่มีการร่วมมือกันของนักประดิษฐ์ด้านการศึกษาระดับสูงได้เปิดตัว OLC Quality Scorecard สำหรับการสนับสนุนจากนักศึกษาออนไลน์ โดยเจ้าสิ่งนี้จะใช้เป็นเป็นเครื่องมือสำหรับประเมินด้วยตนเองให้กับสถาบันอุดมศึกษา
OLC ได้จัดทำดัชนีชี้วัดเพื่อช่วยให้สถาบันการศึกษาระดับสูงสามารถระบุช่องว่างในบริการของพวกเขาได้ และให้ได้ทราบถึงความคิดเห็นจากการสนับสนุนในหมู่นักเรียนออนไลน์
การให้คะแนนจะวัดจากทั้ง 11 ด้านของประสิทธิภาพในแต่ละสถาบัน ได้แก่ : การรับสมัคร, การให้ความช่วยเหลือทางการเงิน, การให้คำปรึกษาก่อนการลงทะเบียน, บริการทหารผ่านศึก, การให้คำปรึกษาด้านอาชีพ, การปฐมนิเทศ, บริการหลังลงทะเบียน, ห้องสมุด, บริการด้านคนพิการ, การสนับสนุนด้านเทคโนโลยี และการบริการนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
ดร. Jennifer Mathes, PhD, หัวหน้าเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ของ Online Learning Consortium กล่าวว่า
“ส่วนที่ยากที่สุดในการให้การสนับสนุนนักศึกษาออนไลน์ที่ยอดเยี่ยมคือการบรรลุความร่วมมือจากหลากหลายสาขาวิชาทั่วทั้งสถาบัน”
เธอเสริมว่า “การให้คะแนนรูปแบบใหม่ของเรา จะสามารถเอาชนะความท้าทายนี้ได้ โดยทำหน้าที่เป็นตัวเริ่มต้นการสื่อสารภายใน ซึ่งจะช่วยให้สถาบันการศึกษารวมตัวกันภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนในระดับเดียวกันกับชุมชนผู้เรียนออนไลน์ของพวกเขา เช่นเดียวกับผู้ที่อยู่ในมหาวิทยาลัย”
OLC ได้รับการออกแบบระบบเก็บคะแนนเช่นเดียวกับระบบที่ใช้ใน University State of Florida และ Florida College System
Victoria Brown ผู้ช่วย Provost for eLearning จากมหาวิทยาลัยฟลอริด้าแอตแลนติกกล่าวว่า
“ด้วยไอเดียที่สำคัญหลายประการ ได้ผลักดันให้เกิดกระบวนการพัฒนาการให้คะแนนเพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนนักศึกษา
ในกลุ่มคนเหล่านี้ เรามีความปรารถนาที่จะนำความคิดเห็นที่ได้รับมาปรับใช้ในวงจรด้านวิชาการของนักศึกษาในสถาบัน โดยเริ่มตั้งแต่การเข้าร่วมจนถึงวันที่สำเร็จการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยหรือนักศึกษาออนไลน์”
กล่าวสรุปคือ OLC ได้รับการออกแบบมาเพื่อประเมินศักยภาพและความพึงพอใจของนักศึกษาที่เรียนในรูปแบบออนไลน์ในมหาวิทยาลัยออนไลน์ต่างๆ เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถอุดช่องว่าง รวมถึงพัฒนารูปแบบการศึกษาให้ก้าวหน้าไปได้อีกขั้น
ที่มา: onlinestudies