ผู้ประกอบการหลายรายทราบดีว่า Twitter ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพในการสร้างคุณค่าให้แบรนด์ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มยอดขายได้ด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็มีนักธุรกิจมือใหม่หลายคนที่ยังไม่เข้าใจวิธีการใช้มากนัก จะทำอย่างไรยอดการเข้าร่วมของผู้บริโภคก็ไม่กระเตื้อง
ถึงเวลาแล้วที่ต้องเกิดการเปลี่ยนแปลง!! โซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลังสำหรับธุรกิจและหากไม่ได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากมันก็อาจทำให้เข้าถึงศักยภาพได้ไม่เต็มที่ นี่จึงเป็นเคล็ดลับบางประการ 6 ข้อ ที่ Twitter อาจทำให้แบรนด์ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น ไปดูกัน :D
#1 สร้างจำนวนผู้ติดตาม
เพราะใน Twitter ยอดผู้ติดตามนั้นสำคัญโดยต้องเลือกให้เหมาะสม และต้องการมีส่วนร่วมจากเนื้อหา Twitter ของคุณและพร้อมจะโต้ตอบกับคุณได้ ในการหาผู้ติดตามสามารถหกได้จากการใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้อง และติดตามผู้คนที่มีแนวโน้มจะติดตามคุณกลับ เป็นต้น
#2 ระบุผู้ที่มีอิทธิพล
ระบุคนที่กำลังได้รับความนิยมใน Twitter ในสาขาที่มีความเกี่ยวข้องกับคุณ และพยายามมีส่วนร่วมกับพวกเขา พยายามสร้างปฏิสัมพันธ์จากการถามคำถามหรือเริ่มต้นบทสนทนาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจนั้น วิธีนี้จะช่วยให้มีคนเห็นคุณมากขึ้น สนใจคุณ และเริ่มติดตามคุณ
#3 โพสต์อย่างสม่ำเสมอในเวลาที่เหมาะสม
การโพสต์บน Twitter คือโอกาสสั้นๆ ที่เปิดโอกาสให้คนอื่นรวมถึงผู้ติดตามมีส่วนร่วมกับคุณได้ หลักการง่ายๆ อาจเริ่มจากการดูคู่แข่งที่ประสบความสำเร็จใน Twitter ติดตามข้อมูลว่าพวกเขาโพสต์เนื้อหาอะไร และโพสต์เมื่อไหร่
รวมถึงควรเก็บข้อมูลเวลาที่ผู้ชมเข้ามาดู Twitter ของคุณว่าเยอะที่สุดเมื่อไหร่ ก็ควรอัปเดตโพสต์เวลานั้น อาจเริ่มต้นด้วยเป้าหมาย 1-5 ทวิตต่อวัน เท่านี้ก็อาจได้รับยอดรีทวิตที่เหนือความคาดหมาย และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
#4 ใช้ Twitter cards
เพื่อให้โพสต์ของคุณโดดเด่นคุณควรใช้ Twitter cards เพราะมันมีประโยชน์ ช่วยตรวจสอบให้แน่ใจว่าเมื่อมีคนแชร์โพสต์ของคุณ รูปภาพของคุณจะปรากฏ สิ่งนี้จะสร้างแบรนด์ของคุณและรับรองว่าผู้คนจะจดจำได้
#5 ใช้ Twitter ads
จ่ายสำหรับการโฆษณาและเลือกเป้าหมายผู้ชมที่เหมาะสม ผู้ชมของคุณอาจเป็นรายชื่ออีเมลที่คุณมี ซึ่งจะดึงดูดผู้ที่ลงทุนในธุรกิจของคุณอยู่แล้ว
#6 ใช้ #Hashtag
แฮชแท็กเป็นวิธีที่ดีในการค้นหา อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือคุณต้องใช้แฮชแท็กที่เหมาะสม ต้องใช้เวลาหาข้อมูลเล็กน้อย แต่มีแหล่งข้อมูลออนไลน์ที่ดีที่จะช่วยคุณค้นหาแฮชแท็กยอดนิยม
กล่าวคือ Twitter อาจเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจในตอนแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ายังไม่เคยใช้มันเพื่อการใช้งานส่วนตัว และยิ่งถ้าคุณไม่มีประสบการณ์ในการใช้โซเชียลมีเดีย คุณอาจต้องพิจารณาว่าเวลาของคุณมีค่าแค่ไหน และคุ้มค่ากับการจ้างคนภายนอกหรือไม่
หลายคนใช้ Twitter เพื่อหาลูกค้าและพัฒนาธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ เป็นการลงทุนเวลาและพลังงานอย่างคุ้มค่า ทั้งนี้หากคุณตัดสินใจที่จะลงมือลงแรงกับแพลตฟอร์มนี้ การพิจารณาเรียนหลักสูตรออนไลน์ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย ^^’
ที่มา: careergeekblog