ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในรูปแบบไหน ในระยะใกล้ไกลเพียงไร การได้รู้สึกถึงความสะดวกสบายคือความสุขอย่างหนึ่งของการเดินทาง แม้จะต้องเผชิญกับความเหนื่อยล้าก็ตามที อย่างน้อยขอแค่ไม่รู้สึกอึดอัดใจจนเกินไปก็เพียงพอแล้ว
สำหรับการเดินทางโดยเครื่องบินแม้จะเป็นพาหนะที่พาเราไปถึงจุดหมายปลายทางได้ไวกว่าพาหนะประเภทอื่น อย่างไรก็ตามหากเดินทางต่างโซนทวีปก็ต้องใช้เวลายาวนานเช่นกัน แน่นอนว่าจะต้องมีสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ผู้โดยสารต้องการ ทว่าทุกอย่างมีข้อจำกัดและปริมาณอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการ
ฉะนั้นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอย่าง Annie Kingston จึงเขียนไว้ในเว็บไซต์ Oyster.com ถึงเรื่องทริกเล็กๆ ที่ว่าหากอยากได้รับการบริการที่เหนือกว่า คุณก็ต้องเลือกที่นั่งให้ถูกจุด
พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะรู้ว่าถ้าผู้โดยสารนั่งด้านหลัง คุณจะได้รับการบริการที่ใส่ใจเป็นพิเศษ
แม้อาจจะขัดต่อความรู้สึกของคุณอยู่บ้างที่ว่า การนั่งหลังสุดมักได้รับการบริการท้ายสุด และบางทีก็อาจพลาดตัวเลือกดีๆ ที่มีอยู่ก็ได้
อย่างไรก็ตาม มันกลับมีเหตุผลซ่อนอยู่ที่ทำให้ผู้โดยสารคนอื่นๆ จะรู้สึกอิจฉาคนนั่งด้านหลังขึ้นมาทันที
พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมักหลีกเลี่ยงคำร้องขอต่อกริ่งที่ผู้โดยสารแถวหน้ากดเรียก เพราะการที่ตอบรับหนึ่งครั้ง หมายถึงจะมีการโอ้อวดเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอะไรก็ตาม
เมื่อพนักงานเคลื่อนผ่านไปด้วยขนมขบเคี้ยวหรือเครื่องดื่มต่างๆ ผู้โดยสารคนอื่นๆ ก็อิจฉาตาร้อนอยากได้อยากกินบ้าง
แต่ปัญหานี้ก็สามารถแก้ไขได้ เนื่องจากบนเครื่องบินไม่ได้มีวอดว้า หมอน หูฟัง หรือแปรงสีฟันจัดไว้ให้มากพอต่อความต้องการ
อย่างไรก็ตาม หากคุณนั่งด้านหลังก็จะได้รับสิ่งพิเศษเล็กๆ น้อยๆ นี้ง่ายกว่า โดยไม่ทำให้ผู้โดยสารคนอื่นๆ กรุ่นโกรธขึ้นมา
สำหรับผู้โดยสารที่นั่งด้านหลังเครื่องบิน มันง่ายต่อการเดินเลียบเลาะเข้าไปบริการด้วยไวน์ขวดเล็กๆ เป็นครั้งที่สองด้วยล่ะ
เพียงแต่พึงระลึกไว้เสมอว่า ต้องดื่มอย่างมีสติเพราะไม่มีใครปลื้มกับคนเมาบนเครื่องบินหรอกนะ
รู้อย่างนี้แล้ว ไฟล์ทหน้าคุณก็มีคำตอบในใจแล้วใช่มั้ยล่ะว่าจะนั่งส่วนไหนของเครื่องบินดี
ที่มา www.indy100.com