เป็นเวลากว่าหลายปีแล้วที่แฟชั่นได้กลายเป็นกลไกทางวัฒนธรรม ที่ส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงเกือบทุกภาคส่วน
ด้วยเหตุนี้เอง ทางแพลตฟอร์มอย่าง Future Learn จึงได้นำคอร์สออนไลน์อย่าง ‘การทำความเข้าใจแฟชั่น: จากธุรกิจสู่วัฒนธรรม’ จาก IFM (Institut Français de la Mode) มาเปิดสอน รายละเอียดเพิ่มเติมมีดังนี้
ระยะเวลาการเรียนรู้:
4 สัปดาห์ สัปดาห์ละประมาณ 3 ชั่วโมง
หัวข้อที่จะได้เรียนรู้:
– แฟชั่นและความทันสมัย: ความเกี่ยวข้องแบบร่วมสมัยอย่าง ‘Zeitgeist’ และความปรารถนาของสิ่งใหม่ๆ
– แฟชั่นและสังคม: แนวคิดเทรนด์ใหม่ๆ, ความแตกต่างและการคัดเลือกทางสังคม, วัฒนธรรมหลักและวัฒนธรรมย่อย
– แฟชั่นกับภาษา: เรียนรู้แฟชั่นผ่านเรื่องราวในวรรณคดี
– แฟชั่นและการบริโภค: แฟชั่นและเพศ, การเกิดขึ้นของคำว่า ‘ไลฟ์สไตล์’ และความเชื่อทางไสยศาสตร์
สิ่งที่จะได้รับ:
– พัฒนาความรู้และความเชี่ยวชาญด้านสหวิทยาการ และมีความเข้าใจตรรกะของสาขาแฟชั่นร่วมสมัย
– รู้รูปแบบความคิดสร้างสรรค์ของแฟชั่นที่แตกต่างกันในแต่ละยุค
– สามารถสำรวจเทรนด์แฟชั่นได้
– สามารถตีความแฟชั่นในมุมใหม่ๆ ได้
– สามารถเข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค
คุณสมบัติผู้เรียน:
– นักศึกษาการตลาดหรือมืออาชีพรุ่นใหม่ที่ต้องการมีความเชี่ยวชาญด้านแฟชั่น
– ผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นที่ต้องการฟื้นฟูหรือเพิ่มความรู้
– ผู้ประกอบการแฟชั่นที่ต้องการมุมมองใหม่ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจในอุตสาหกรรมแฟชั่นมากขึ้น
ค่าใช้จ่าย:
ฟรี