Instagram คือ แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพและแต่งภาพบนสมาร์ทโฟน ที่มาพร้อมกับลูกเล่นการแต่งเติมสีสันให้กับรูปภาพด้วยฟิลเตอร์ต่าง ๆ ที่ให้เราสามารถเลือกปรับภาพได้หลากหลาย และสวยงามตามความต้องการ
ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาไปไกลในปัจจุบัน มีวิธีทำเงินผ่านสื่อออนไลน์มากมายเกิดขึ้น การจับจ่ายใช้สอยก็ง่ายตามไปด้วย Instagram จึงกลายเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คนให้ความสนใจซื้อขายสินค้ากันผ่านแอพลิเคชั่น เนื่องจากการใช้งานที่ง่าย และเห็นภาพที่หลากหลาย
มาดูกันว่า 3 ผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ เขามีวิธีในการใช้ Instagram ในเชิงพาณิชย์ยังไงให้ปัง จนมีเงินมากมายมหาศาลได้ขนาดนี้…
1. ใช้ Hashtag เสมอ
Marie Denee ผู้สร้างรายได้หกหลักของ thecurvyfashionista.com และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นที่มีชื่อเสียงในด้านสื่อออนไลน์
เธอได้กล่าวว่า การใช้ hashtags เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น จะเป็นกุญแจสำคัญให้ฐานผู้ติดตามของคคุณมีการเติบโต เมื่อมีผู้ติดตามมากขึ้นเราก็จะได้ผู้ลงโฆษณาเพื่อสนับสนุนเนื้อหาของคุณมากขึ้น
มากไปกว่านั้น การมีแฮชแท็ก จะช่วยให้ผู้ที่สนใจมีส่วนร่วมและค้นหาเราได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
2. ตอบทุกคอมเมนต์ และตอบแต่ความจริง
การตอบทุกคอมเมนต์เป็นการช่วยให้คุณมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า และทำให้คุณมีชื่อเสียงมากขึ้น Denee ยังบอกอีกว่า เธอมีความสุขกับการเห็นผู้เข้ามมีส่วนกับกับสินค้าของเธอ และสิ่งนี้คือสิ่งที่แบรนด์ของเธอต้องการเห็นจริงๆ มากไปกว่านั้นการตอบคอมเมนต์เป็นสิ่งที่คุณไม่จำเป็นต้องจัดฉาก และนั่นคือตัวตนของคุณจริงๆ
3. ต้องรู้จักวางแผน
Amy Oztan ผู้ก่อตั้ง AmyEverAfter.com และผู้มีอิทธิพลด้านเทคโนโลยีกล่าวว่า “ฉันเริ่มโพสต์รูปภาพตามลำดับเพื่อให้แต่ละคอลัมน์มีรูปแบบที่ดูน่าสนใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องใช้การวางแผน”
เธอได้เริ่มใช้แฮชแท็กสำหรับ 4-5 ภาพที่โพสต์ลงไปเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมให้มีเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้เขายังใช้เคล็ดลับสำหรับคำอธิบายภาพ เพื่อให้มีคนชอบมากยิ่งขึ้น
4. คิดราคาอย่างเป็นธรรม
Oztan กล่าวถึงการกำหนดราคาของเขาว่า “เมื่อ Instagram ของฉันยังไม่เติบโต ฉันไม่ต้องการสปอนเซอร์ที่ใหญ่นัก ฉันคิดว่า $20 ต่อ 1,000 followers คือราคาเป็นธรรม หรือคิดเพิ่มหากมีนักโฆษณาคนไหนต้องการให้ฉันใส่ลิงค์ในโปรไฟล์ด้วย”
และในตอนนี้ค่าโฆษณาของ Instagram อยู่ที่ $500-1,000 ต่อ 50,000 followers แล้ว
5. ตรวจสอบการอัพโหลดและการวิเคราะห์ของคุณ
Oztan แนะนำว่าให้หาซอฟต์แวร์เกี่ยวกับการวางแผนเพื่อจัดวางภาพของคุณในช่วงเวลาที่เหมาะสม รวมไปถึงการวางแผนจัดภาพเผื่ออนาคตด้วย
สำหรับนักการตลาดบน Instagram ต้องใช้ความคิดวิเคราะห์ เพื่อดูการเข้าถึงของผู้เข้าชมว่ามีการพัฒนาไปมากน้อยแค่ไหน กระแสดีหรือไม่
6. ก่อนโพสต์ ลองถามตัวเองว่าจะมีใครบ้างที่สนใจกับภาพที่ลงไป
Hills แนะนำเคล็ดลับที่ยิ่งใหญ่ไว้ว่า ให้สร้างเนื้อหามีกระตุ้นคน ดังนั้นคุณจะต้องคิดก่อนว่า คุณมีอะไรที่คนอื่นจะให้ความสนใจกับคุณได้ คุณต้องหาให้เจอว่าเอกลักษณ์ที่แท้จริงของคุณคืออะไร
ที่มา: rd