การบริการผู้โดยสารให้รู้สึกสะดวกสบายและประทับใจในสายการบิน เป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีกเพราะสามารถแน่ใจได้ว่าตลอดการเดินทางผู้โดยสารจะได้รับการบริการเป็นอย่างดี แต่ในทางกลับกันถ้ามีการบริการบกพร่อง หรืออาหารที่บริการบนเครื่องไม่อร่อย ก็สามารถทำให้ผู้โดยสารไม่ประทับใจในสายการบินได้เช่นกัน
วันนี้เราก็มีบทความรวบรวมเรื่องราวของชาวเน็ต ที่ต่างก็แชร์เมนูอาหารยอดแย่ที่สุดที่เคยได้รับการเสิร์ฟระหว่างโดยสารเครื่องบิน มาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ
1. อาหารเจแบบตะวันออก ปรุงตามสไตล์จีนจากสายการบิน Aegean
ผู้โดยสารได้เลือกอาหารเจแบบตะวันออกที่ปรุงตามสไตค์จีนหรือที่เรียกว่า Vegetarian Oriental Meal แต่สิ่งที่เขาได้รับคือกองผักสดหั่นรวมๆ มา เขาจึงขอเปลี่ยนเป็นคุกกี้แทน
2. เบอร์เกอร์เนื้อจากสายการบิน Air Koryo ประเทศเกาหลีเหนือ
ผู้โดยสารไม่ประทับใจกับเบอร์เกอร์เนื้อของที่นี่มากเพราะมันมีเพียงเนื้อชิ้นเล็กๆ แซมกับผักนิดหน่อย แถมมันยังเย็นมากอีกด้วย
3. แซนด์วิชแฮมชีสจากสายการบิน Transavia
ผู้โดยสารหลายๆ คนแปลกใจมากที่สายการบิน Transavia เสิร์ฟแซนด์วิชแฮมชีสเป็นอาหารกลางวัน
4. แซนด์วิชจากสายการบิน Delta
อาหารมังสวิรัติที่เสิร์ฟบนเครื่องของสายการบิน Delta จากเมือง Dublin ไปยัง JFK มีเพียงแซนด์วิชที่ประกอบไปด้วยแตงกวา3 ชิ้น มะเขือเทศ 2 ชิ้น และซอสมะเขือเทศ
5. สายการบิน ANA หรือ All Nippion Airlines เสิร์ฟอาหารเช้าเป็นกล้วยพร้อมมีดสำหรับหั่น
ในเที่ยวบิน 9 ชั่วโมงจากกรุงโตเกียวไปยังซิดนีย์ของเดือนพฤษภาคม ได้เกิดการร้องเรียนจากคุณ Martin Pavelka เนื่องจากเหตุการณ์ที่เขาได้ขออาหารเช้าจากสายการบิน แต่กลับได้รับเพียงกล้วย มีดและส้อมเท่านั้น
จากความผิดพลาดครั้งนี้ทำให้สายการบิน Nippon ต้องออกมาแสดงความขอโทษต่อผู้โดยสารท่านนั้น
6. แซนด์วิชทูน่าจากสายการบิน Adria
เมื่อผู้โดยสารขอแซนด์วิชทูน่าจากสายการบิน Adria เขาดันได้แซนด์วิซที่ปาดครีมทูน่าบางๆ มาเท่านั้น
7. อาหารที่ระบุประเภทไม่ได้จาก Virgin America
อาหารที่ระบุประเภทไม่ได้นี้เป็นของผู้โดยสารที่เดินทางจากเมือง Brisbane ไปยังกรุงเพิร์ทในเดือนมกราคม ซึ่งเขาก็เอามาร้องเรียนอีกเช่นกัน
ด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่างบนเครื่องบินอาจจะทำให้อาหารที่ได้ออกมาเป็นแบบนี้ แต่ถ้าปรับปรุงได้อีกนิดหน่อย ผู้โดยสารคงประทับใจในสายการบินมากขึ้นแน่นอนว่าไหมคะ
ที่มา: thisisinsider