เมื่อไม่นานมานี้ หลายคนคงได้เสพประเด็นดราม่าเกี่ยวกับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง H&M ในกรณีที่มีการเผยแพร่โฆษณาเสื้อผ้าเด็กคอลเลคชันล่าสุด
โดยมีเด็กชายผิวสีสวมเสื้อฮูดที่เขียนคำว่า “Coolest monkey in the jungle” แปลว่า “ลิงที่เจ๋งที่สุดในป่า” เกิดเป็นประเด็นดราม่าเรื่องเหยียดสีผิว เต็มไปด้วยเสียงตอบรับเชิงลบจากทั่วโลก โดยเฉพาะร้าน H&M ในแอฟริกาใต้ที่โดนถล่มเละ
จากประเด็นนี้ศิลปินทั่วโลกจึงพลิกวิกฤตในรูปแบบที่พวกเขาถนัดที่สุด โดยเปลี่ยนเสียงลบให้กลายเป็นภาพลักษณ์เชิงบวก สร้างผลงานศิลปะสวยงามแฝงไปด้วยความหมายดีๆ ดังรูปด้านล่างนี้
#1
#2
#3
#4
#5
#6
#7
#8
#9
#10
#11
#12
#13
#14
#15
#16
#17
#18
#19
#20
#21
#22
#23
#24
#25
#26
#27
#28
#29
#30
ที่มา boredpanda