ความยุ่งเหยิงในที่ทำงานของคุณนั้น นับว่าเป็นตัวร้ายที่สามารถส่งผลเสียของการคิดไอเดียเจ๋งๆ หรือความคิดสร้างสรรค์ของคุณได้เลยล่ะรู้มั้ยครับ
การที่เรามีห้องที่รกรุงรัง หรือว่ามีที่ทำงานที่มีลักษณะแบบเดียวกัน จะทำให้เกิดบรรยากาศที่ไม่ดีในการทำงานครับผม และก็เป็นเรื่องที่แน่นอนว่าการที่จะคิดอะไรเจ๋งๆ ให้ออก หรือสร้างสรรค์ผลงานต่างอๆ ก็ย่อมจะลำบากแน่นอน
วันนี้ ScholarShip.in.th จะพาเพื่อนๆ ไปชมเสต็บง่ายๆ เปลี่ยนห้องทำงานของเพื่อนๆ ให้มีบรรยากาศน่าทำงาน ความคิดสร้างสรรค์พลุ่งพล่านกันเลยล่ะครับ
ขั้น 1 ถ้ามันรกมากๆ ก็คงต้องเคลียร์สมองของคุณก่อนล่ะ!!
ทำจิตใจให้สบายนะครับ ค่อยๆ คิดว่าควรจะจัดอะไรก่อนหลังดี เพราะมองไปทางไหนมันก็รกไปหมดใช่มั้ยล่าาา ค่อยๆ ทำ ไปครับ อย่าไปคิดว่ามันยาก มันจะเสร็จเมื่อไร T^T
ขั้น 2 เอาสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของคุณออกไปให้ห่าง
ถึงไม่มีทีวี ตู้เย็นก็ไม่เห็นเป็นไร…ตู้เย็นอาจจะไม่เกี่ยว แต่ทีวี หรือเกมส์นี่เกี่ยวแน่นอนครับ เพราะมันจะดึงดูดคุณออกจากการโฟกัสทำงานได้ง่ายๆ เลยล่ะ
ขั้น 3 จัดการมันให้เรียบ!!
ถึงขั้นตอนนี้แหล่ะครับ ทำความสะอาด จัดการ ปราบปราม ถอนรากถอนโคน ความไม้สะอาดให้สิ้นซาก นอกจากได้ห้องใหม่ที่ดูสะอาดหูสะอาดตาแล้ว ยังเป็นการฝึกความคิดสร้างสรรค์ จัดนู่นนี่ไปในตัวด้วยล่ะ
ขั้น 4 Less is More
ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกครับ อย่าเยอะนั่นเอง ใช้แต่สิ่งที่จำเป็นพอ เพราะความเยอะนี่แหละเป็นบ่อเกิดของความรกเลยล่ะ เพราะเอามาก็ไม่ได้ใช้นั่นเอง
ขั้น 5 จดปัญหาต่างๆ แปะโน๊ตไว้
นี่เป็นขั้นตอนการแก้ปัญหาอย่างดีเลยล่ะครับ ซึ่งจะไม่ทำให้เรามึน และตึง ไปกับปัญหานั่นเอง และอย่าลืมจัดความสำคัญว่าอันไหนควรทำก่อนหลังด้วยนะครับ
ขั้นที่ 6 จัดของต่างๆ ให้อยู่ในที่ๆ เหมาะสม
เช่นอุปกรณ์ที่ใช้บ่อยๆ เช่นปากกา หรืออะไรก็ควรจัดไว้เป็นที่เป็นทาง ให้อยู่ใกล้มือ หยิบใช้ได้ทุกเมื่อ พวกอุปกรณ์อื่นๆ เช่น ที่ชาร์จแบต หรือเพาเวอร์แบงค์เอาไว้เสียบมือถือแล้วเล่นเกมเศรษฐีล่ะก็ เอาไว้ห่างๆ เลยครับ -*-
ขั้นที่ 7 หาวิธีจัดแจงสิ่งต่างๆ ให้ใช้งานง่ายขึ้น น่าดูขึ้น และสะดวกขึ้นอยู่เสมอๆ
ขั้นตอนนี้แหละครับจะเป็นการช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของเราเลยล่ะ แถมไม่พอยังมีออฟฟิศที่สุดยอด สวยงามน่าดู สะดวกสบายไว้ทำงานกันด้วยนะครับ อิอิ
ที่มา: LifeHack